Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật và ra mắt các ấn phẩm sách “Bác Hồ với Vĩnh Phúc - Vĩnh Phúc với Bác Hồ
Ngày đăng: 02/03/2023; 194
Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc (2/3/1963 - 2/3/2023) và kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2023); sáng ngày 2/3/2023, Hội VHNT Vĩnh Phúc khai mạc Triển lãm ảnh và ra mắt các ấn phẩm sách “Bác Hồ với Vĩnh Phúc - Vĩnh Phúc với Bác Hồ”.
Dự buổi lễ có Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Hoàng Diệu - Trưởng Ban Tổ chức Thi đua và Công tác hội viên, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; ông Ngô Duy Đông - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; các ông, bà lãnh đạo Hội, nguyên lãnh đạo Hội VHNT Vĩnh Phúc qua các thời kỳ; các ông bà ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên hội đồng văn học, hội đồng nghệ thuật Hội VHNT Vĩnh Phúc; các văn nghệ sĩ; các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THPT Trần Phú (Vĩnh Phúc) và đông đảo công chúng yêu văn hóa, văn học, nghệ thuật.
Với tâm nguyện tái hiện phần nào hành trình “theo chân Bác”, nhằm thiết thực góp phần lưu giữ, tôn vinh, lan tỏa những giá trị cao cả từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đất và người Vĩnh Phúc; đặc biệt là mong muốn lưu lại thành quả cùng hình ảnh những miền quê Vĩnh Phúc vinh dự được đón Bác về thăm: Tân Phong (Bình Xuyên), Lai Sơn (Vĩnh Yên), Phúc Yên, Bình Dương (Vĩnh Tường), Tam Đảo… thời gian qua, Hội VHNT Vĩnh Phúc đã thường xuyên phát động và phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh phát động, tổ chức các đợt sáng tác tác phẩm báo chí, VHNT với chủ đề “Bác Hồ với Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc với Bác Hồ”.  Từ đó, đã thu về hàng ngàn tác phẩm có giá trị, thể hiện những hiện thực sinh động từ thực tế cuộc sống, với niềm tin tưởng vững chắc về một Vĩnh Phúc phồn vinh, tràn đầy hạnh phúc.
Những thành quả đó đã được tái hiện trong Triển lãm ảnh nghệ thuật gồm 60 tác phẩm; Tuyển tập sách ảnh; Tuyển tập các bài viết, tác phẩm báo chí mang tên “Đảng trong lòng dân” cùng nhiều ấn phẩm: sách ảnh, tập thơ, văn xuôi, tập ca khúc, tản văn… của nhiều tác giả, thể hiện niềm kính yêu, nhớ ơn Bác thiết tha của cán bộ, hội viên, văn nghệ sĩ Vĩnh Phúc.
Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, ghi nhận công lao, đóng góp đáng trân trọng của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Vĩnh Phúc; trong khuôn khổ buổi lễ; Hội VHNT Vĩnh Phúc đã tổ chức gặp mặt các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Vĩnh Phúc, ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành Nhiếp ảnh Việt Nam.
Trong nhiều năm qua, cùng đội ngũ nghệ sĩ nhiếp ảnh cả nước, chi hội Nhiếp ảnh Hội VHNT Vĩnh Phúc với hơn 20 hội viên luôn tích cực hoạt động, nỗ lực sáng tạo nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao, phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thưởng lãm các giá trị nghệ thuật của công chúng.
Hàng trăm tác phẩm của các hội viên, nghệ sĩ chi hội Nhiếp ảnh, Hội VHNT Vĩnh Phúc đã giành nhiều giải thưởng cao từ các cuộc thi sáng tác, liên hoan, triển lãm nghệ thuật địa phương, khu vực, trong nước và quốc tế; được công chúng yêu mến, đón nhận. Nhiều tác phẩm mang giá trị, ý nghĩa vượt thời gian. Liên tục trong nhiều năm lại đây, Nhiếp ảnh Vĩnh Phúc luôn được xếp vào top các đơn vị mạnh của khu vực Việt Bắc - Tây Bắc.
Thành tựu của Nhiếp ảnh Vĩnh Phúc đã góp phần quan trọng vào xây dựng sự nghiệp văn hóa, văn học, nghệ thuật, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh; khẳng định vị thế của Nhiếp ảnh nói riêng, VHNT nói chung trong công cuộc xây dựng quê hương Vĩnh Phúc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong thời kỳ mới.
Với mong muốn lan tỏa được nhanh nhất, nhiều nhất những sáng tác của cán bộ, hội viên Hội VHNT Vĩnh Phúc đến với bạn đọc, công chúng; tại lễ khai mạc Triển lãm ảnh và ra mắt các ấn phẩm sách “Bác Hồ với Vĩnh Phúc - Vĩnh Phúc với Bác Hồ”, Thường trực Hội VHNT Vĩnh Phúc đã trao tặng những ấn phẩm mới nhất của tới đại diện một số sở, ngành và bạn đọc.
Phóng viên Tạp chí Văn nghệ Vĩnh Phúc trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh ttrong lễ khai mạc triển lãm:
 
 
Nhà thơ Hải Thanh - Chủ tịch Hội VHNT Vĩnh Phúc trao tặng ấn phẩm mới tới các đại biểu dự khai mạc triển lãm
 

Cắt băng khai mạc triển lãm

Các đại biểu tham quan triển lãm

Nhà thơ Hải Thanh - Chủ tịch Hội VHNT Vĩnh Phúc giới thiệu các ấn phẩm mới

Thường trực Hội VHNT Vĩnh Phúc tặng hoa, chúc mừng Chi hội Nhiếp ảnh, Hội VHNT Vĩnh Phúc

Tin: Vĩnh Hà; ảnh: Vĩnh Hà - Bình Minh

Lọc tin tức - bài viết
Chuyên mục:
Sự kiện:
Nội dung:
Danh sách tin tức - bài viết

Hệ thống văn bản

Thư viện Video

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 tại Vĩnh Phúc - Bản hòa âm đất nước
Truyện ngắn: Trên chuyến tàu đêm - Tác giả: Minh Ánh
Gặp gỡ tác giả bài xẩm: Vĩnh Phúc tang tình
Bến trăng - Nhạc: Minh Đoàn, thơ: Hải Thanh, trình bày: Anh Tuấn
Truyện ngắn: Người vắng mặt của nhà văn Nguyễn Nhuận Hồng Phương
Truyện ngắn: Khoảng trời riêng; Đồng tiền rách của nhà văn Xuân Mai
Khát vọng phát triển: Vĩnh Phúc - khát vọng phồn vinh
Vĩnh Phúc khát vọng phồn vinh
Nét xưa Vĩnh Phúc
Văn Học Nghệ Thuật - Nơi Lưu Giữ Những Đời Văn
Báo cáo Tổng kết Hội Văn Học Nghệ Thuật Vĩnh Phúc 2018- đầu 2019
Triển lãm Mỹ thuật Trẻ Vĩnh Phúc tại Hội Văn Học Nghệ Thuật Vĩnh Phúc