Vĩnh Phúc: Gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Ngày đăng: 23/06/2022; 157

Long Anh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến bố trí 26 điểm thi với 13.967 thí sinh. Trong đó, 10.328 thí sinh là học sinh các trường THPT, 3.102 thí sinh thuộc các Trung tâm GDTX và 537 thí sinh tự do. 

Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 7 - 8/7/2022, phương án tổ chức thi về cơ bản vẫn được giữ ổn định như năm 2021. Đến thời điểm hiện tại, các bước chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, năm 2022, tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì (mã Hội đồng 16). Sở dự kiến bố trí 26 điểm thi đặt tại 9 huyện/thành phố. Trong đó, 7 điểm thi chỉ có thí sinh THPT; 17 điểm thi có thí sinh THPT và thí sinh GDTX; 2 điểm thi có thí sinh THPT và thí sinh tự do dự thi (dự kiến đặt tại trường THPT Tam Dương và THPT Yên Lạc). Số cán bộ làm công tác coi thi và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, an toàn, an ninh… dự kiến là 2.046 người.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ngoài bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, thí sinh sẽ có 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi: Vật lí, Hóa học, Sinh học) hoặc tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn thi: Lịch sử, Địa lí, giáo dục công dân) đối với chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT và Lịch sử, Địa lí với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT. Nội dung kiến thức thi đều nằm trong chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12 nhưng vẫn đảm bảo độ phân hóa phù hợp và hạn chế học tủ, học lệch, khuyến khích sự sáng tạo của thí sinh.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là các thí sinh, phụ huynh học sinh và cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức Kỳ thi. Phối hợp với Công an tỉnh trong việc rà soát, cung cấp, sửa chữa thông tin thẻ căn cước công dân đảm bảo 100% thí sinh tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành đăng kí dự thi tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến đúng hạn.

Bên cạnh đó, Sở cũng phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai thực hiện nhằm tổ chức Kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế.

Những thí sinh thuộc diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Trường hợp thuộc diện F0 có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 và được cha mẹ, người giám hộ ký xác nhận đồng ý.

Nguồn: Báo Giáo dục & Thời đại

 

Lọc tin tức - bài viết
Chuyên mục:
Sự kiện:
Nội dung:
Danh sách tin tức - bài viết

Hệ thống văn bản

Thư viện Video

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 tại Vĩnh Phúc - Bản hòa âm đất nước
Truyện ngắn: Trên chuyến tàu đêm - Tác giả: Minh Ánh
Gặp gỡ tác giả bài xẩm: Vĩnh Phúc tang tình
Bến trăng - Nhạc: Minh Đoàn, thơ: Hải Thanh, trình bày: Anh Tuấn
Truyện ngắn: Người vắng mặt của nhà văn Nguyễn Nhuận Hồng Phương
Truyện ngắn: Khoảng trời riêng; Đồng tiền rách của nhà văn Xuân Mai
Khát vọng phát triển: Vĩnh Phúc - khát vọng phồn vinh
Vĩnh Phúc khát vọng phồn vinh
Nét xưa Vĩnh Phúc
Văn Học Nghệ Thuật - Nơi Lưu Giữ Những Đời Văn
Báo cáo Tổng kết Hội Văn Học Nghệ Thuật Vĩnh Phúc 2018- đầu 2019
Triển lãm Mỹ thuật Trẻ Vĩnh Phúc tại Hội Văn Học Nghệ Thuật Vĩnh Phúc