Chương trình nghệ thuật “Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương”
Ngày đăng: 05/12/2022; 245
Tối 3/12/2022, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao huyện Yên Lạc, Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc phối hợp với huyện Yên Lạc tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương”.
Dự chương trình có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Trung Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Việt Văn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
 
 
Nguyên Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh cùng các đại biểu tặng hoa, chúc mừng tác giả Nguyễn Đình Đá
 
Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh đã khái quát những nét chính về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến của đồng chí Nguyễn Đình Đá, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh. Với tác giả Nguyễn Đình Đá, thơ chính là điểm tựa tinh thần mang đậm triết lý: sống để yêu thương. Tác giả làm thơ không phải mong muốn trở thành thi sĩ, mà để diễn ngôn, lưu lại những triết lý về vẻ đẹp hoàn nguyên của kiếp nhân sinh, đòng thời bày tỏ tình yêu thương da diết cuộc đời, con người.
Với những sáng tác được khuôn định thành 5 phần, tác giả Nguyễn Đình Đá thể hiện trong đó tình cảm của người đảng viên với Đảng, với quê hương đất nước, với Nhân dân. Đó là nỗi niềm cả một đời phụng sự lý tưởng và sự tổng kết những bài học đạo đức, ứng xử cũng như cảm nhận dòng chảy của thời gian. Suốt cuộc đời theo Đảng, theo sự nghiệp cách mạng, đóng góp cho quê hương đất nước, tác giả Nguyễn Đình Đá luôn trăn trở, tâm huyết cống hiến cho sự phát triển của quê hương, để người dân được ấm no, hạnh phúc.
 
 
Tác phẩm "Nợ" - một nhạc phẩm được phổ thơ của tác giả Nguyễn Đình Đá
 
Trong chương trình, khán giả được thưởng thức gần 20 tác phẩm thơ, nhạc đặc sắc với 3 chương: chương 1: Ký ức; chương 2: Sống; chương 3: Tự bạch. Tất cả đã khắc hoạ rõ nét lẽ sống của tác giả Nguyễn Đình Đá: sống để yêu thương, trước sau trọn vẹn nghĩa tình.
Chương trình nghệ thuật còn có những màn giao lưu đầy cảm xúc với khán giả của tác giả, của những người bạn thơ, bạn công tác đã gắn bó với đồng chí Nguyễn Đình Đá trong những năm qua.
Đêm thơ - nhạc: "Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương" khép lại nhưng còn đó là những dư âm, cảm xúc về chân dung một cán bộ hưu trí gần gũi, dân dã, khi rời các cương vị lãnh đạo trở về với đời thường đã sống cuộc đời ung dung, tự tại, chan hoà với thiên nhiên, với con người, với làng quê thân thương, tôn trọng quy luật cuộc sống với tinh thần lạc quan.
 
Thu Thủy
Nguồn: Báo Vĩnh Phúc
 

 

Lọc tin tức - bài viết
Chuyên mục:
Sự kiện:
Nội dung:
Danh sách tin tức - bài viết

Hệ thống văn bản

Thư viện Video

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 tại Vĩnh Phúc - Bản hòa âm đất nước
Truyện ngắn: Trên chuyến tàu đêm - Tác giả: Minh Ánh
Gặp gỡ tác giả bài xẩm: Vĩnh Phúc tang tình
Bến trăng - Nhạc: Minh Đoàn, thơ: Hải Thanh, trình bày: Anh Tuấn
Truyện ngắn: Người vắng mặt của nhà văn Nguyễn Nhuận Hồng Phương
Truyện ngắn: Khoảng trời riêng; Đồng tiền rách của nhà văn Xuân Mai
Khát vọng phát triển: Vĩnh Phúc - khát vọng phồn vinh
Vĩnh Phúc khát vọng phồn vinh
Nét xưa Vĩnh Phúc
Văn Học Nghệ Thuật - Nơi Lưu Giữ Những Đời Văn
Báo cáo Tổng kết Hội Văn Học Nghệ Thuật Vĩnh Phúc 2018- đầu 2019
Triển lãm Mỹ thuật Trẻ Vĩnh Phúc tại Hội Văn Học Nghệ Thuật Vĩnh Phúc