PHÁT HUY MẠNH MẼ MỌI NGUỒN LỰC, MỌI TIỀM NĂNG SÁNG TẠO CỦA NHÂN DÂN ĐỂ XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC!
Từ khóa tìm kiếm Từ khóa tìm kiếm
Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ 22, năm 2017 tại Vĩnh Phúc

Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ 22, năm 2017 tại Vĩnh Phúc (22/08/2017)

Dự lễ khai mạc triển lãm, có đồng chí Vũ Việt Văn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo triển lãm; Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc (UBTQ) Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam; Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo triển lãm; Nhà thơ Hải Thanh, Chủ tịch Hội VHNT Vĩnh Phúc, Trưởng Ban Tổ chức triển lãm; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành tỉnh Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Sở VH-TT&DL, Hội VHNT cùng các nghệ sĩ tạo hình thuộc 15 tỉnh trong khu vực và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.
Trò chuyện trong tháng cùng Nhà điêu khắc Trần Tuy: Khi Nhà điêu khắc làm Báo

Trò chuyện trong tháng cùng Nhà điêu khắc Trần Tuy: Khi Nhà điêu khắc làm Báo (18/07/2017)

Tháng 7 năm 1996, tôi (Hoàng Anh) bắt đầu làm việc ở Tạp chí. Hồi ấy, Ban biên tập đông hơn bây giờ nhiều, toàn “cây đa, cây đề, cây cổ thụ”. Này nhé, nhà điêu khắc Trần Tuy là Tổng biên tập (TBT) họa sĩ Trương Hạnh (đang làm giám đốc Nhà xuất bản Mỹ thuật - NXBMT) – kiêm Phó Tổng biên tập; nhà phê bình mỹ thuật Nguyễn Hùng - Trưởng ban Biên tập. Các biên tập viên lần lượt có anh Hoàng Hoa Cương (con trai họa sĩ Hoàng Công Luận - TBT Tạp chí từ 1990 -1993)
Một thế hệ vàng trong mỹ thuật Việt

Một thế hệ vàng trong mỹ thuật Việt (22/06/2017)

Lịch sử của nền mỹ thuật hiện đại Việt Nam gắn liền với vai trò của Trường Đai học Mỹ thuật Việt Nam, tiền thân là trường Mỹ thuật Đông Dương.
Mỹ thuật Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế

Mỹ thuật Việt Nam trong tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế (22/06/2017)

Mỹ thuật đương đại Việt Nam đã có một thời “bùng nổ”. Bối cảnh xã hội “đổi mới” và “mở cửa” đã mang lại khá nhiều điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt mỹ thuật nhưng cũng không tránh khỏi những luồng ảnh hưởng và đủ các loại áp lực khác nhau. Sự đổi mới này sẽ rất dễ trở thành vô nghĩa, thậm chí “nguy hiểm” nếu không được ý thức dưới một tầm nhìn văn hóa mỹ thuật thích ứng…
#